Điện Toán Biên - Thành Phố Thông Minh - Smart City Solutions

Công Nghệ

Điện Toán Biên

Giải Pháp
Điện Toán Biên Thông Minh

Công nghệ điện toán biên có thể được sử dụng ở mọi nơi mà dữ liệu được tạo ra, trong các hệ thống tự động hoá nhà máy và nhà kho, trong các cửa hàng bán lẻ với giải pháp tự phục vụ, đến giải pháp quản lý đội xe trong lĩnh vực giao thông vận tải, hay trong giải pháp quản lý bãi đậu xe và tòa nhà thông minh trong các thành phố thông minh,…

Sự ra mắt của công nghệ AI và 5G đã mang tới sự linh hoạt, trí thông minh và khả năng kết nối tốt hơn cho các hệ thống điện toán biên. Advantech cung cấp các giải pháp Edge+ kết hợp phần mềm cho các lĩnh vực cụ thể, công nghệ AI, kết nối không dây và tích hợp với nền tảng đám mây để trao quyền cho các ứng dụng AIoT linh hoạt.

Thị trường giải pháp điện toán biên bao gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ sẽ tăng lên 450 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Sự kết hợp giữa điện toán biên và AI đã tạo ra một giải pháp mới: Edge AI. Edge AI cung cấp khả năng xử lý dữ liệu hiệu suất cao, phân tích hình ảnh tiên tiến và kiểm soát hệ thống, giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm chi phí và nâng cao chất lượng. Khi Edge AI tiếp tục phát triển, nó sẽ tiếp tục tạo ra nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau, quy trình sản xuất mới và ứng dụng mới trong nhiều lĩnh vực.

Edge AI có thể được sử dụng trong các ứng dụng như tự động hóa robot cộng tác, kiểm tra lỗi, AGV/AMR để tăng tốc độ chọn và sắp xếp đơn hàng. Nó cũng có thể được sử dụng trong ngành bán lẻ để phân tích hành vi của khách hàng và các dịch vụ tùy chỉnh, hoặc trong các thành phố thông minh để giám sát luồng giao thông, nhận dạng biển số xe ở các bãi đậu xe và giám sát hành vi lái xe.

Những thứ được kết nối với internet, cho dù ở phía IT hay OT, đều sẽ gặp phải các rủi ro về an ninh mạng cao. Khi các doanh nghiệp xây dựng một hệ thống an ninh mạng để bảo vệ thành quả chuyển đổi số của họ, mọi khía cạnh của cơ sở hạ tầng, bao gồm phòng ngừa, phát hiện, hành động và phục hồi từ IT sang OT, cần phải được xem xét kỹ lưỡng.

Theo đó, các doanh nghiệp phải thực hiện quản lý an ninh mạng bằng cách thực hiện kiểm tra thường xuyên, triển khai hệ thống an ninh mạng thông qua việc xây dựng tường lửa bảo vệ hay các giải pháp bảo mật khác. Nói chung, khả năng bảo mật dành cho các gateway là một trong những điểm quan trọng trong hệ sinh thái an ninh mạng, vì gateway đóng vai trò quan trọng để thu thập dữ liệu trong bất kỳ ứng dụng được kết nối nào. Các doanh nghiệp nên đặt ưu tiên hàng đầu cho việc triển khai bảo mật cổng kết nối để cho phép bảo mật dữ liệu và hệ thống, kiểm soát danh tính và truy cập, cũng như phát hiện và xử lý các mối đe doạ.

Với sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị trực tuyến xuất hiện ngày nay, chẳng hạn như các thiết bị IoT trong các nhà máy và thành phố thông minh, nó tạo ra một lượng lớn dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn, khiến cho mô hình “điện toán đám mây” truyền thống khó có thể đáp ứng được yêu cầu quan trọng này.

Với các tính năng của băng thông rộng, tốc độ thông lượng cao và độ trễ cực thấp, điện toán biên 5G, nơi được thiết lập gần với thiết bị cuối, tích hợp đầy đủ số lượng lớn thiết bị và người dùng được kết nối giữa mạng và môi trường máy tính, đồng thời cung cấp khả năng tính toán đáng tin cậy và khả năng lưu trữ. Nó cho phép giảm thiểu việc sử dụng băng thông mạng, độ trễ và rút ngắn thời gian phản hồi. Nhìn chung, điện toán biên sử dụng công nghệ 5G sẽ là một thành phần quan trọng để đưa IoT vào thực tế trong thời gian tới.

Giải Pháp Advantech Edge Intelligence

Advantech cung cấp một loạt các giải pháp điện toán biên kết hợp AI và kết nối không dây với tích hợp bảo mật IT/OT để giúp thúc đẩy nhanh việc triển khai các ứng dụng AIoT như tự động hóa thông minh, bán lẻ, giao thông vận tải và thành phố thông minh.

Điện Toán Biên

Dải sản phẩm máy tính biên phong phú với thiết kế đặc trưng cho nhiều ứng dụng đa dạng

Edge AI

Các hệ thống máy tính biên với khả năng suy luận AI mạnh mẽ, tối ưu hóa hiệu suất CPU, GPU

Bảo Mật IT/OT

Giải pháp an ninh mạng toàn diện từ biên tới đám mây

Kết Nối Không Dây

Hỗ trợ 5G/4G, Wi-Fi 6… với dịch vụ design-in linh hoạt theo nhu cầu khách hàng

Lĩnh Vực Ứng Dụng

01
Nhà Máy Thông Minh

Thách thức:

Giải pháp:

02
Bán Lẻ & Dịch Vụ

Thách thức:

Giải pháp:

03
Giao Thông Vận Tải

Thách thức:

Giải pháp:

04
Thành Phố Thông Minh

Thách thức:

Giải pháp:

WISE-DeviceOn
Nền Tảng Quản Lý & Vận Hành IoT

Thiết Lập Hệ Thống

Thiết Lập Hệ Thống

Đăng ký nhiều thiết bị, sắp xếp thành các nhóm hoặc theo hệ thống phân cấp.

Theo Dõi

Theo Dõi

Theo dõi trạng thái thiết bị trong thời gian thực thông qua bảng điều khiển trực quan và nhận thông báo khi có dấu hiệu bất thường.

Điều Khiển

Điều Khiển

Khắc phục lỗi từ xa và xác định cấu hình cài đặt thiết bị - bao gồm nguồn, bộ đếm thời gian cho cơ quan giám sát và khóa USB.

Kết Nối Trực Tuyến

Kết Nối Trực Tuyến

Gửi các bản cập nhật thiết bị qua mạng về firmware, trình điều khiển hoặc phần mềm.

600+ Thiết Bị Được Chứng Nhận

600+ Thiết Bị Được Chứng Nhận

Loạt hệ thống máy tính và bo mạch của Advantech có tích hợp sẵn phần mềm DeviceOn. Các giải pháp này cung cấp khả năng quản lý thiết bị, dữ liệu và ứng dụng.

Triển Khai Linh Hoạt

Triển Khai Linh Hoạt

DeviceOn có khả năng tương thích cao với nhiều hệ thống đám mây riêng và công cộng, đồng thời cũng hỗ trợ triển khai on-premise.

Cảnh Báo

Cảnh Báo

Cảnh báo tự động và hành động thời gian thực dựa trên dữ liệu thiết bị và phân tích dự đoán.

Bảng Điều Khiển

Bảng Điều Khiển

Nhanh chóng xây dựng các bảng điều khiển trực quan dạng no-code để quản lý dữ liệu từ xa và KPI của thiết bị IoT của bạn.

Edge+ Solution Starts Here

AI Systems & Modules

Edge Intelligent Systems

Fanless Embedded Systems

Digital Signage Players

Transportation Systems

Wireless ePaper Solutions

Industrial Wireless Solutions

WISE-DeviceOn Software

BIOS, OS, Utilities, và APIs

Industrial App

Industrial Storage

Industrial Display