Cách tiếp cận cũ trong hoạt động khám, chữa bệnh tại các trạm y tế không chiếm được niềm tin dẫn đến khó thu hút người dân đến khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm. Thực tế cho thấy khó khăn trong bố trí bác sĩ thường trực tại trạm do trưởng trạm thường là bác sĩ tham gia nhiều hoạt động khác, không đảm bảo có mặt thường xuyên tại trạm và thiếu năng lực xử lý các trường hợp đặc biệt; thu nhập thấp nên Trạm Y tế khó tuyển và giữ chân bác sĩ giỏi. Ngoài ra, các trạm Y tế cũng thiếu phương tiện chẩn đoán, thiếu thuốc nên phải giới thiệu người bệnh đến bệnh viện. Bên cạnh đó là việc bị động trong đa dạng hoá phương thức cung cấp và thu hút dịch vụ khám chữa bệnh, bác sĩ chỉ ngồi tại phòng khám “chờ” bệnh nhân đến.
Việc này hoàn toàn có thể được giải quyết bằng các giải pháp công nghệ ứng dụng các giải pháp về quản lý trạm Y tế, hồ sơ sức khỏe điện tử và khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) trên nền tảng đám mây. Bộ giải pháp Quản lý trạm Y tế xã phường, hồ sơ sức khỏe điện tử, giải pháp tích hợp thiết bị Y tế và nền tảng Telehealth của Advantech tích hợp trên nền tảng WISE-PaaS cho phép triển khai nhanh chóng trên diện rộng. Các dữ liệu khám chữa bệnh tại Trạm Y tế được kết nối về trung tâm khám chữa bệnh tập trung từ xa, nơi các bác sĩ tiến hành thăm khám và hỗ trợ Y tế kịp thời cho người bệnh.
Các giải pháp được triển khai nhanh chóng tại các cơ sở đa dạng để tăng hiệu quả dịch vụ và tạo điều kiện cung cấp dịch vụ chăm sóc kỹ thuật cao, lấy bệnh nhân làm trung tâm.
Bao gồm các chức năng: Quản lý công tác Y tế dự phòng: Truyền thông, môi trường, dân số – Kế hoạch hóa gia đình; Bệnh truyền nhiễm/ Bệnh không truyền nhiễm/ Tai nạn thương tích/ Dinh dưỡng; Quản lý khám bệnh, chữa bệnh; Quản lý hoạt động trạm Y tế: tài chính – kế toán, nhân lực, báo cáo thống kê; Quản trị hệ thống…
Hồ sơ sức khỏe (EHR) ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe theo mẫu quy định của Bộ Y tế, được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ thông qua nền tảng khám chữa bệnh và ứng dụng di động. Thông qua Hồ sơ sức khỏe điện tử, người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục của mình, từ đó chủ động phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe chủ động. Tại trạm Y tế, thông qua hồ sơ sức khỏe, thầy thuốc nhanh chóng nắm được tiền sử bệnh tật và quá trình khám chữa bệnh chính xác, đầy đủ, tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán và điều trị của thầy thuốc từ xa. Hơn nữa, thông tin về sức khỏe của người bệnh sẽ được thông suốt giữa các tuyến, giúp việc chẩn đoán và phối hợp điều trị tốt hơn.
Các thiết bị Y tế thăm khám ban đầu được tích hợp thành một trạm tự phục vụ giúp cho người bệnh có thể thực hiện các thăm khám cơ bản nhanh chóng hoặc chỉ cần hỗ trợ đơn giản từ các nhân viên Y tế. Các trạm Y tế này được tích hợp dữ liệu với hệ thống Quản lý thăm khám và hồ sơ sức khỏe điện tử. Sau khi kết thúc khám, NVYT có thể lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm và ng bệnh có thể theo dõi kết quả và đơn thuốc thông qua ứng dụng hồ sơ sức khỏe điện tử.
Kết nối bác sĩ tới các trạm Y tế nơi cần có các thăm khám từ xa, kết hợp cùng với giao diện dành cho cho Y tá. Người bệnh hoặc NVYT có thể đặt lịch khám, tải lên các dữ liệu khám từ các thiết bị thăm khám, tham gia các cuộc hội thoại Video với khả năng streaming các hình ảnh thăm khám trực tiếp, trả kết quả và tích hợp với hồ sơ sức khỏe điện tử.
Các giải pháp iTeleMed của Advantech được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc từ xa và bệnh nhân ngoại trú ảo bằng cách thiết lập một nền tảng thống nhất để truy cập kết quả kiểm tra và hồ sơ y tế, lên lịch hẹn và quản lý các dịch vụ điều trị.
Các giải pháp iTeleMed cung cấp bao gồm nhiều bộ giải pháp hướng đến các ứng dụng đa dạng và cổng phần mềm iTeleMed P2P. Cổng phần mềm này thu hẹp khoảng cách trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện tại bằng cách cho phép các chuyên gia y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân từ xa thông qua tương tác ảo. Trong khi đó, mỗi bộ giải pháp iTeleMed cung cấp những ưu điểm của thiết kế dựa trên web nhẹ, tuân thủ HIPAA và hoạt động trực quan để đảm bảo triển khai dễ dàng.
Kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện có, các giải pháp iTeleMed của Advantech cho phép các tổ chức chăm sóc sức khỏe cung cấp dịch vụ chăm sóc thông minh lấy bệnh nhân làm trung tâm.
Tầng 12A – Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tel: +84 24 3399 1155
Fax: +84 24 3399 1166
Tầng 4 – Tòa nhà Central Garden, 328 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, TP HCM.
Tel: +84 28 3836 5856
Fax: +84 28 3836 5856